Kết quả tìm kiếm cho "Đón hơn 1 triệu lượt du khách"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1168
Thống kê từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tăng trưởng khả quan, với hơn 9,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hàng công đội tuyển Việt Nam đang mỏng đi khi nhiều nhân tố quan trọng bị chấn thương hoặc sa sút phong độ. HLV Kim Sang-sik sẽ phải giải bài toán ghi bàn trước chủ nhà Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng F vòng loại cuối Asian Cup 2027 trên sân Bukit Jalil vào ngày 10/6 tới.
Chiều 4/6 tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2025 để thông tin về tình hình kinh tế-xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm; đồng thời cung cấp thông tin về một số vấn đề mà dư luận và báo chí quan tâm.
Thương mại điện tử (TMĐT) phát triển, trên các nền tảng mạng xã hội (MXH) xuất hiện dày đặc cụm từ “sale sập sàn”. Những banner với dòng chữ: “Giảm giá đến 80%”, “flash sale”, ưu đãi “chỉ hôm nay”… khiến người tiêu dùng (NTD) bị cuốn vào vòng xoáy “săn sale”, nảy sinh tâm lý Fomo - sợ bỏ lỡ món hàng “giảm giá mạnh” nên nhanh tay mua nhiều món đồ không cần thiết hoặc mua phải món hàng với giá tưởng sale nhưng thực chất không sale.
Bên cạnh việc kết nối đối tác, mở rộng thị trường nông sản bằng hình thức trực tiếp, việc ứng dụng nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) là kênh quan trọng, giúp nông dân, chủ thể sản phẩm OCOP An Giang tìm kiếm đầu ra ổn định.
Trong dòng chảy phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) Việt Nam, Ninh Bình đang nổi lên là một điển hình cho sự kết hợp hài hòa giữa bảo tồn di sản, phát huy giá trị văn hóa địa phương và phát triển kinh tế du lịch bền vững. Ninh Bình đang tập trung các giải pháp từng bước trở thành trung tâm chuyên ngành về CNVH của đất nước và đẩy mạnh hội nhập quốc tế.
Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) được biết đến với những dãy núi cao đá chồng trên đá, dựng đứng, xám ngắt, nối tiếp nhau trải dài như vô tận; những con đường hẹp chênh vênh, vực sâu hun hút và sự cần cù, chịu thương, chịu khó của đồng bào các dân tộc nơi đây. Giữa nơi trùng điệp đầy hiểm trở này, có dòng sông Nho Quế được ví như “nàng thơ” làm xiêu lòng du khách.
Tiếp tục đà tăng trưởng tích cực năm 2024, 5 tháng đầu năm 2025, du lịch Kiên Giang đón trên 5,6 triệu lượt du khách, tăng 26,9% so với cùng kỳ; tổng thu từ du lịch trên 23.000 tỷ đồng. Trong đó, Phú Quốc tiếp tục khẳng định vị thế đầu tàu của du lịch địa phương, là điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, với tiến trình hình thành, phát triển 200 năm, miếu Bà Chúa Xứ núi Sam vẫn đang trụ vững với thời gian. Sự trụ vững ấy phát xuất từ chính niềm tin chưa một lần phai nhạt trong tâm thức của người dân bản địa lẫn tất cả tín đồ đã từng biết đến Bà, từng được Bà độ trì. Niềm tin ấy có nguồn gốc sâu xa, chứ không đơn thuần chỉ là một niềm tin nhất thời, phi lý. Chính niềm tin sắt son ấy kết nối mọi người về với nhau, về với miền di sản Vía Bà.
Với những lợi thế vượt trội về vị trí địa lý, tiềm năng kinh tế đa dạng, bản sắc văn hóa phong phú và nguồn lực xã hội dồi dào, việc “hợp nhất” tỉnh An Giang và Kiên Giang hứa hẹn sẽ tạo nên “cực tăng trưởng” mới cho khu vực ĐBSCL. Khi 2 địa phương giàu tiềm năng này chính thức “về chung một nhà”, một thực thể hành chính mới với quy mô và sức mạnh tổng hợp vượt trội sẽ ra đời. Tỉnh An Giang “mới” sẽ sở hữu những tiềm năng và lợi thế phát triển mang lại những cơ hội cho sự thịnh vượng của vùng đất và người dân nơi đây.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và nhu cầu du lịch tăng cao, để ngành du lịch phát triển xứng tầm, Việt Nam cần có chính sách thị thực cởi mở, linh hoạt và thân thiện hơn.
4 tháng đầu năm 2025 chứng kiến những tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch (DL) An Giang, khi địa phương ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt là ở lượng khách quốc tế và doanh thu. Thông tin này vừa được công bố, mang đến niềm hy vọng về sự phục hồi, phát triển mạnh mẽ của “ngành công nghiệp không khói” tại vùng đất Tây Nam Bộ giàu tiềm năng.